Triệu chứng viêm gan cấp tính không rõ nguyên nhân ở trẻ

trieu chung viem gan cap tinh

Triệu chứng viêm gan cấp tính không rõ nguyên nhân ở trẻ mà phụ huynh cần nắm được để phát hiện kịp thời và có hướng xử lý sớm.

Hiện trạng bệnh viêm gan cấp tính không rõ nguyên nhân trên thế giới

Đã có 4 trường hợp tử vong trong tổng số 228 trường hợp trẻ bị viêm gan cấp tính không rõ nguyên nhân tại 20 quốc gia.

Bệnh xảy ra ở trẻ từ 1 tháng đến 16 tuổi. Hầu hết bệnh nhi đều hồi phục hoàn toàn sau mắc. Tuy nhiên, có một số trường hợp bệnh chuyển nặng, gần 10% các trường hợp phải ghép gan do bị tình trạng suy gan cấp nặng. Tất cả các trường hợp kể trên đều đã được xét nghiệm tầm soát nhưng đều không phát hiện những loại virus thường gây viêm gan cấp tính (như viêm gan A, B, C D và E).

Tổ chức Y tế Thế Giới và Trung tâm phòng chống và kiểm soát dịch bệnh Châu Âu cho biết hiện nguyên nhân chính xác gây viêm gan ở những bệnh nhi này vẫn chưa được tìm ra. Tuy nhiên, phần lớn các ca viêm gan cấp được báo cáo cho đến nay đều được ghi nhận tại những nơi có sự gia tăng lưu hành của virus Adeno trong cộng đồng. Và Adenovirus cũng được phát hiện trong 74 trong tổng số 228 ca bệnh nêu trên.

Triệu chứng viêm gan cấp tính không rõ nguyên nhân ở trẻ

Ở Việt Nam, mặc dù chưa ghi nhận ca bệnh viêm gan không rõ nguyên nhân ở trẻ nào. Tuy nhiên, trước nguy cơ dịch bệnh có thể xâm nhập. Bộ Y tế cho biết đã tăng cường công tác chỉ đạo, kiểm tra giám sát. Đề nghị các đơn vị theo dõi chặt chẽ, phân tích dịch tễ bệnh viêm gan cấp tính không rõ nguyên nhân trên thế giới.

Bộ Y tế cũng yêu cầu Sở y tế phối hợp với các địa phương phân tích các trường hợp nghi ngờ viêm gan cấp tính không rõ nguyên nhân, báo cáo ngay những trường hợp bất thường.

Theo đó, người dân cũng cần chủ động nắm được các triệu chứng viêm gan cấp tính không rõ nguyên nhân ở trẻ để kịp thời phát hiện. Dưới đây là một số triệu chứng viêm gan cấp tính không rõ nguyên nhân ở trẻ đã được ghi nhận bao gồm: Đau bụng, tiêu chảy, nôn ói trước khi biểu hiện viêm gan cấp nặng với nồng độ men gan tăng cao trên 500 IU/L và xuất hiện vàng mắt vàng da. Hầu hết các trường hợp đều không sốt.

trieu chung viem gan cap tinh

BSCKII.Lê Thanh Phuông – trưởng Đơn vị chuyên khoa gan, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới vừa có lời khuyên cho cha mẹ về các triệu chứng của bệnh viêm gan ở trẻ.

Theo đó, nếu trẻ có 1 trong các triệu chứng sau đây nên đưa trẻ đi khám bệnh: sốt cao, rối loạn tri giác; cảm thấy mệt mỏi bất thường mọi lúc; cảm giác chung là cảm thấy không khỏe; ăn mất ngon đau bụng, tiêu chảy, nôn ói; nước tiểu vàng sậm, phân màu xám, nhợt nhạt; vàng mắt và da, ngứa da; đau cơ và khớp.

Phòng ngừa bệnh viêm gan cấp tính chưa rõ nguyên nhân ở trẻ

Do chưa xác định được nguyên nhân thật sự gây ra dịch viêm gan cấp mới ở trẻ em, nên các biện pháp phòng ngừa phổ quát có thể dùng chỉ là phòng ngừa đối với Adenovirus và các bệnh nhiễm trùng thông thường khác: rửa tay thường xuyên và vệ sinh đường hô hấp cần được tuân thủ.

Người dân cũng có thể chủ động sử dụng sản phẩm LIVERWELL để tăng cường chắc năng gan, bảo vệ gan trong các trường hợp bị viêm gan.

Có mặt trên thị trường từ năm 2010, với thành phần từ 100% thảo dược, Liverwell đã giúp hàng trăm ngàn người bệnh kiểm soát bệnh viêm gan, cũng như hỗ trợ làm giảm các triệu chứng do suy giảm chức năng gan gây ra như: Vàng da, mụn nhọt, mề đay, men gan cao, viêm gan, xơ gan.

Để được tư vấn cụ thể thêm về bệnh, hãy gọi 0988695363 các dược sĩ của chúng tôi sẵn sàng giúp đỡ bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *