SỎI THẬN NÊN ĂN GÌ?

soi than an gi

Sỏi thận nên ăn gì là vấn đề được rất nhiều người bị sỏi thận quan tâm. Do chế độ ăn uống là một trong những nguyên nhân chính gây ra sỏi thận. Nên việc điều chỉnh chế độ ăn cho người bị sỏi thận là hết sức quan trọng. Nó góp phần không nhỏ trong việc hạn chế tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

Sỏi thận là gì?

Sỏi thận là những tinh thể rắn, cứng với những kích thước khác nhau. Hình thành do các chất khoáng trong nước tiểu bị lắng đọng lại ở thận.

Một số nguyên nhân chính gây ra bệnh sỏi thận phải kể tới như: Chế độ ăn uống, sinh hoạt. Ngoài ra, thói quen uống thuốc tùy tiện, nhịn tiểu hoặc mất ngủ kéo dài cũng gây ra cặn thận.

soi than

Sỏi thận nên ăn gì?

Để trả lời cho câu hỏi Người bệnh sỏi thận nên ăn gì? Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bệnh nhân sỏi thận thường có chế độ dinh dưỡng mất cân bằng, uống ít nước … Do đó, người bị sỏi thận cần có chế độ ăn uống dựa theo những nguyên tắc dinh dưỡng sau đây:

Bổ sung thực phẩm chứa canxi:

Hầu hết mọi người đều hiểu lầm không bổ sung hay ăn những thực phẩm có chứa canxi vì sợ canxi sẽ hình thành sỏi. Tuy nhiên, sỏi hình thành không chỉ do canxi mà còn do nhiều yếu tố khác. Việc bổ sung những thực phẩm có chứa canxi theo đúng hàm lượng quy định có thể giúp giảm nguy cơ hình thành sỏi ở thận. Ngược lại, việc kiêng quá mức thực phẩm chứa canxi còn gây ra sự mất cân bằng về dinh dưỡng trong cơ thể, khiến xương dễ gãy (loãng xương) và còn tăng nguy cơ bị sỏi thận.

Bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin B6 và Vitamin A:

Vitamin B6 có thể làm giảm khả năng kết tủa oxalate tạo sỏi, còn vitamin A sẽ giúp điều hòa hệ thống bài tiết nước tiểu, ngăn sự hình thành sỏi thận. Đây chính là 2 loại vitamin rất tốt cho người bị sỏi thận.

Bổ sung nước:

Uống đủ nước mỗi ngày (nước lọc, nước hoa quả, nước canh trong bữa ăn). Việc đi tiểu nhiều sẽ khiến sỏi ít khả năng tái phát.

Ngoài việc quan tâm sỏi thận ăn gì, thì kiêng ăn gì cũng rất cần thiết với người sỏi thận. Chất đạm, muối, đường hay thức ăn nhiều dầu mỡ, đồ uống có ga cũng có thể làm tăng nguy cơ mắc sỏi thận.

Để được tư vấn trực tiếp, quý khách hàng vui lòng liên hệ 0988695363 để được các dược sĩ chuyên môn của chúng tôi hướng dẫn cụ thể.

THÔNG TIN THAM KHẢO HỮU ÍCH:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *