Thực phẩm tốt cho cơ xương khớp

thuc pham tot cho co xuong khop

Để có hệ cơ xương khớp khỏe mạnh, ngoài việc tập luyện thể thao đúng cách, bạn cần cung cấp thực phẩm đầy đủ. Dưới đây là 5 loại thực phẩm tốt cho cơ xương khớp mà bạn cần bổ sung trong chế độ ăn của mình:

1. Các loại nấm là thực phẩm tốt cho cơ xương khớp

Nấm là thực phẩm có tác dụng cao trong việc cải thiện sức đề kháng. Giúp cơ thể kìm hãm quá trình lão hóa. Người thường xuyên phải ngồi nhiều hoặc vận động quá mạnh nên bổ sung nấm trong bữa ăn nhằm giảm tình trạng đau cơ, khớp rõ rệt. Thành phần của nấm còn chứa nhiều loại vitamin A, C, E, K tăng tính dẻo dai của các cơ, khớp.

Nấm là thực phẩm tốt cho người bệnh cơ xương khớp

2. Trà xanh

Điều đặc biệt của trà xanh, chính là khả năng chống oxy hóa. Những người cao tuổi dù trước đó sinh hoạt điều độ nhưng vẫn mắc bệnh cơ xương khớp là do quá trình thoái hóa khớp cơ. Uống trà xanh thường xuyên làm hạn chế khả năng lão hóa của cơ thể, giảm nguy cơ gây loãng xương và thoái hóa khớp. Chính vì vậy, trà xanh là thức uống, thực phẩm rất tốt cho hệ cơ xương khớp của chúng ta.

Tuy nhiên, không nên uống quá 3 cốc trà xanh mỗi ngày, tránh nguy cơ khó tiêu, mất ngủ đêm.

Trà xanh chống thoái khóa khớp

3. Rau xanh, trái cây

Vitamin trong rau xanh và trái cây rất tốt để phòng tránh cho những người có nguy cơ mắc cơ xương khớp. Chính vì vậy, những người bị viêm khớp, thoái hóa khớp… tuyệt đối không nên bỏ qua thực phẩm này. Một số loại rau xanh và trái cây khuyến khích dùng như: cần tây, nha đam, súp lơ, xà lách…

4. Thịt cá, nước hầm xương ống

Những thực phẩm chứa nhiều glucosamin và chondroitin rất tốt cho người mắc xương khớp. Các loại sụn bò, sụn lợn, xương ống là thực phẩm chứa nhiều hoạt chất này. Việc bổ sung chất này giúp các khớp hoạt động trơn hơn, tránh tình trạng viêm, khô khớp.

Nước hầm xương cung cấp nhiều glucosamin

5. Chất béo giàu Omega -3

Trong các loại thực phẩm tốt cho người mắc cơ xương khớp không thể không kể đến Omega – 3. Axit béo này có tác dụng làm giảm chứng đau mỏi, giảm tình trạng viêm khớp. Thực phẩm giàu Omega -3 mà bạn nên bổ sung là cá, tôm, cua, mỡ cá, cá thu,…

Omega- 3 - thực phẩm tốt cho cơ xương khớp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *