Dấu hiệu nhận biết gan nhiễm mỡ sớm nhất

Gan nhiễm mỡ là gì

Gan nhiễm mỡ là hiện tượng mỡ trong gan dư thừa, gây ảnh hưởng đến chức năng gan. Nếu không có phương pháp điều trị kịp thời có thể gây ra biến chứng xơ gan… Theo các chuyên gia y tế, 20% người bị gan nhiễm mỡ có thể dẫn đến xơ gan.

Vì vậy, việc phát hiện sớm để có các phương pháp phòng tránh kịp thời là vô cùng quan trọng.

Các dấu hiệu gan nhiễm mỡ bạn không nên bỏ qua

1. Ăn không ngon

Ăn không ngon có thể do nhiều nguyên nhân như thiếu ngủ, lao động quá sức, tác dụng phụ thuốc, stress… Tuy nhiên, nếu cân bằng lại được cuộc sống mà tình trạng này vẫn kéo dài thì bạn nên nghĩ tới vấn đề về gan. Khi mắc bệnh sẽ gặp các vấn đề về rối loạn chuyển hóa các chất dinh dưỡng. Điều này khiến bạn cảm thấy ăn không ngon, không muốn ăn.

Đừng vội bỏ qua bất kỳ dấu hiệu cảnh báo nào về sức khỏe của bạn.

chán ăn - dấu hiệu của gan nhiễm mỡ

2. Mệt mỏi –  dấu hiệu của gan nhiễm mỡ không nên bỏ qua

Việc suy giảm chức năng gan có thể khiến cơ thể thiếu hụt chất dinh dưỡng, giảm năng lượng cho các hoạt động của cơ thể. Người bệnh sẽ bị giảm khả năng vận động và thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, yếu ớt, xanh xao, đôi khi cảm giác buồn nôn.

3. Đầy bụng, buồn nôn

Tiêu hóa là một trong các vấn đề thường xuyên gặp phải nếu bạn mắc bệnh gan. Đầy bụng, buồn nôn, nước tiêu sậm màu, phân màu xám, đen… rất có thể các chất dinh dưỡng chưa được gan sàng lọc.

4. Rối loạn nội tiết

Một ảnh hưởng khác của bệnh nhiễm mỡ gan chính là rối loạn nội tiết. Với phụ nữ, biểu hiện thường xuất hiện nhiều nốt mụn, trứng cá hoặc nổi mẩn ngứa ở mặt, lưng, rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, nóng trong,… Nam giới có thể gặp là teo tinh hoàn, giảm cương dương và giảm ham muốn tình dục…

gan nhiễm mỡ - giảm sinh lý

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *